วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2562

ฝรั่งเศส เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ แอลเบเนีย 4-1 ศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช



ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส เปิดสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในเมืองแซงต์-เดอนีส์ ชานกรุงปารีส ต้อนรับการมาเยือนของ แอลเบเนีย 

โดยทีมฝรั่งเศส เจ้าบ้านมี ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เป็นกุนซือคุมทัพเลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ค้ำเป็นหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ คิงส์เลย์ โกมาน, อองตวน กรีซมันน์ และ โตมาส์ เลอมาร์

และทางฝั่ง แอลเบเนีย มี เอดูอาร์โด้ เรจา เป็นกุนซือคุมทัพใช้แผน 3-4-1-2 ใช้ เคดิ บาเร เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง มีร์โต อูซูนี และ เบคิม บาไล

เริ่มเกม: มาเพียงแค่ 8 นาที เป็นฝั่งของฝรั่งเศสจัดการพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว โดย โกมาน เบียดเอาชนะแนวรับแอลเบเนียก่อนจะหลุดไปยิงด้วยซ้ายยัดเสาแรกเข้าไป ทำให้ฝรั่งเศสออกนำ 1-0 และ ต่อมานาทีที่ 27 ฝรั่งเศส มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก โดย ชิรูด์ แปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 จบเกมครึ่งแรก ฝรั่งเศส ออกนำ แอลเบเนีย 2-0

เริ่มครึ่งหลัง: เพียงแค่นาทีที่ 68 ฝรั่งเศส ได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก โดย โกมาน กลับตัวยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ส่งให้เจ้าบ้านนำห่าง 3-0 ต่อมานาทีที่ 85 อดีตแชมป์ยูโร 2 สมัย มาบวกลูกสี่เพิ่มได้อีก โดย อิโกเน ได้ยิงด้วยซ้ายเข้าไป กลายเป็นประตูแรกในนัดประเดิมสนามทีมชาติชุดใหญ่ของเจ้าตัว ทำให้ฝรั่งเศสออกนำห่าง 4-0 ต่อมาช่วงท้ายนาทีที่ 90 แอลเบเนียมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โซโคล ซิคัลเลชี ไปโดน อูโก้ โยริส ออกมาพุ่งรวบขาจนล้มลงไป ทำให้ ซิคัลเลชี เป็นนายสังหารให้กับทีม ลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองไม่พลาด ทำให้ทีมเยือนตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4  จบเกม ทำให้ ฝรั่งเศส เปิดบ้านถล่ม แอลเบเนีย 4-1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น