วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

5 นักเตะที่อำลา ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายคิดผิด



วันนี้เราได้จัดอันดับ 5 นักเตะที่คิดผิดในการอำลา หงส์แดง ลิเวอร์พลู 
1. เอ็มรี่ ชาน
หลังจากเหตุการณ์ที่ เอ็มรี่ ชาน ออกมาแสดงความไม่พอใจ ยูเวนตุส เมื่อเขาไม่ได้เป็นตัวหลักของ "ม้าลาย" ในฤดูกาลนี้ และจุดแตกหักที่สุดก็คือการโดนตัดชื่อออกจากทีมชุดลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เขาต้องออกโรงจวกสโมสรอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ เอ็มรี่ ชาน เป็นอนาคตใหม่ของ ลิเวอร์พูล และน่าจะเป็นตัวหลักในการสร้างทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่เขาเลือกปัดการต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล เพื่อย้ายหนีต้นสังกัดเพื่อไปเล่นแบบฟรีกับ ม้าลาย 
2.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เล่นให้กับทีมชาติบราซิล และยิงประตูได้พร้อมกับร้องไห้เป็นเด็กน้อย เนื่องจากผิดหวังที่ไม่ได้ย้ายไปอยู่กับบาร์ซ่าในช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้ายนักเตะก็สมหวังเมื่อ "หงส์แดง" ยอมปล่อยตัวในเดือนมกราคม 2018 หลังจากย้ายมา คูตินโญ่ ไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจจากกุนซือเอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ ทำให้ซัมเมอร์นี้นักเตะพยายามที่จะหาสโมสรใหม่ และสุดท้ายก็โบกมือลาไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญาลืมตัว 
3.จอร์ดอน ไอบ์ 
จอร์ดอน ไอบ์ ได้พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเป็นแข้งสำคัญของ หงส์แดง ในฤดูกาล 2015-2016 เขาได้ลงเล่น 27 เกมในพรีเมียร์ลีก และ 41 แมตช์ในทุกรายการ รวมถึงการโชว์ฟอร์มจนคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ เอฟเวอร์ตัน แต่แล้วเขาเลือกย้ายไปเล่นกับ บอร์นมัธ ด้วยสัญญา 5 ปี ย้นกลับไปตอนนั้นเขาทำผลงานได้ดีจนติดทีมชาติอังกฤษ แต่ตอนนี้นักเตะต้องพบกับความยากลำบากในการเล่นให้ "เดอะ เชอร์รีส์"
4.ไมเคิ่ล โอเว่น
ไมเคิ่ล โอเว่น ที่เกิดและเติบโตมากับ ลิเวอร์พูล โดยใช้เวลาค้าแข้งกับ "หงส์แดง"  13 ปี รวมถึงการเล่นให้ทีมในระดับเยาวชน 5 ฤดูกาล โอเว่น ได้รับการคาดหมายว่าจะเก่งยิ่งกว่านี้ และมีสิทธิ์ช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี แต่แล้ว โอเว่น เกิดความเคืองขุ่นใจเกี่ยวกับอนาคตของเขากับต้นสังกัด ส่งผลให้เขาเลือกหักดิบด้วยการย้ายหนี "หงส์แดง" แบบช็อกสาวกเพื่อไปเล่นให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และได้โยกย้ายไปเล่นให้ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในปี 2005 ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งออกมายอมรับในหนังสืออัตชีวประวัติเมื่อเร็วๆ นี้ว่าคิดผิดมหันต์ในอาชีพพ่อค้าแข้ง
5.ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 
ฟาวเลอร์ ก้าวขึ้นมาเป็นตำนาน "หงส์แดง" อย่างรวดเร็ว ด้วยสถิติซัดประตูในพรีเมียร์ลีกไปเบาะๆ 120 ลูกจากการเล่น 236 แมตช์ แต่หลังจากที่เกิดรอยร้าวในใจกับ เชราร์ด อุลลิเย่ร์ ผู้จัดการทีม ทำให้เจ้าตัวเลือกทิ้งถิ่นแอนฟิลด์ ในฤดูกาล 2001–2002 ฟาวเลอร์ ต้องพบกับความล้มเหลวในการเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ฟาวเลอร์ ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษ 26 แมตช์ ยังโยกไปเล่นให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, นอร์ธ ควีนส์แลนด์ ฟูรี่, เพิร์ธ กลอรี่ และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2012 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น